Giỏ hàng

2 BƯỚC CẢI THIỆN SUY GIÃN TĨNH MẠCH CHÂN

Có nhiều lý do đằng sau bệnh suy giãn tĩnh mạch chân. Ví dụ như: chuyển động và tư thế của cơ thể, cảm xúc khác nhau … ảnh hưởng lớn đến việc lưu thông máu của một người.

Tất cả những lý do này có thể được chia thành hai nhóm, và nếu bạn làm theo những lời khuyên được đưa ra, bạn sẽ giải quyết vấn đề.

I. GIẢM ÁP LỰC VỀ TĨNH MẠCH

Tập thể dục đúng: Có một số môn thể thao không được khuyến khích cho những người bị suy giãn tĩnh mạch chân do tác động của chúng đối với hai chân. Hơn nữa, các tác động ngắn chặn lưu lượng máu thích hợp và tăng cường áp lực lên các tĩnh mạch. Mặt khác, có những môn thể thao khác có lợi cho việc huy động của bàn chân và khuyến khích việc bơm máu.

Các môn thể thao cần được khuyến khích: Đi bộ nhanh (Brisk walking), Duổi tay chân ra, Yoga, Đi xe đạp, Thái cực quyền, Bơi lội

Các môn thể thao cần tránh: Các môn võ đối kháng như Judô, Karate, Taekwondo, Quyền anh; Quần vợt, Bóng đá, Nâng vật nặng, Chạy bộ, Trượt tuyết.

Một số biện pháp khác như:

1. Mang giày phù hợp: Điều này rất quan trọng và người suy giãn tĩnh mạch chân nên đi giày thấp gót để giúp các cơ bắp chân lưu thông máu tốt hơn. Hơn nữa, ngày nay có nhiều loại giày được thiết kế đăc biệt cho người bị giãn tĩnh mạch chân nhằm giải quyết vấn đề 1 cách tự nhiên.

2. Uống nước vừa đủ: chỉ uống nước khi khát, không uống khi không khát. Tránh dư lượng nước gây lạnh cơ thể làm chân dễ bị sưng phù hơn.

3. Giử trọng lượng cơ thể phù hợp: Những người béo phì có nguy cơ mắc bệnh giãn tĩnh mạch cao hơn. Vì vậy, duy trì một trọng lượng cơ thể khỏe mạnh với chế độ dinh dưỡng lành mạnh và tập luyện thường xuyên sẽ làm giảm áp lực lên các tĩnh mạch.

4. Nâng cao chân khi nằm: Khi nằm trên giường, cách dễ nhất để bạn giảm áp lực trên đôi chân là nâng chân cao hơn đầu của bạn. như, thêm một vài cuốn sách dưới mỗi bên giường và đặt chân lên chồng sách.

5. Dùng vớ nén: Mặc dù đây là một giải pháp cũ, nhưng nó rất hữu ích. Hơn nữa, các loại vớ giữ chân sẽ giúp bạn mạnh mẽ và thoát khỏi những triệu chứng đau của suy giãn tĩnh mạch chân .

II. CŨNG CỐ CÁC THÀNH TĨNH MẠCH

Bổ sung tự nhiên: Đây là một trong những cách tốt nhất để củng cố thành tĩnh mạch. Hơn nữa, có một danh sách lớn của các loại thảo mộc và chiết xuất hoa quả đã được chứng minh để chữa bệnh thành công tĩnh mạch giãn. Vì vậy, các bạn nên nghiên cứu về chủ đề này và tìm hiểu thêm về việc sử dụng các chất bổ sung tự nhiên. Những dược thảo trị suy giãn tĩnh mạch chân được chiếc xuất từ thiên nhiên là một lựa chọn tốt. Tránh nhiệt: Nếu bạn tắm vòi sen lạnh, bạn gây ra một co thắt các tĩnh mạch nông do trực tiếp kích thích lên thành cơ niêm mạc. Tuy nhiên, nếu bạn không thể tắm bằng nước lạnh được ngay được, thì hãy làm điều đó dần dần tức là bắt đầu với nước ấm, sau đó giảm nhiệt độ.

Hai điều này là rất quan trọng nếu bạn muốn để điều trị suy giãn tĩnh mạch chân một cách hoàn toàn tự nhiên. Có nhiều chuyên gia khuyên bạn nên chỉ làm một trong hai điểm nêu trên, nhưng đó chỉ là một giải pháp tạm thời. Nếu bạn muốn được thoát khỏi hoàn toàn suy giãn tĩnh mạch chân, bạn phải thực hành tất cả các lời khuyên nêu trên.

Mr. Bình – Theo Health Tips Source.

Facebook Youtube Zalo Top